1. TRANG CHỦ
  2. »
  3. Chia sẻ làm đẹp
  4. »
  5. Là phụ nữ, đừng sống kiếp tầm gửi…

Là phụ nữ, đừng sống kiếp tầm gửi…

Phụ nữ luôn có đặc quyền được đàn ông bao bọc, che chở. Nhưng nói như vậy không có nghĩa là bạn chấp nhận cuộc sống phụ thuộc vào người khác.

Chẳng phải có ai đó đã nói đấy sao: Hãy cho phụ nữ một đôi giày vừa vặn, cô ấy có thể chinh phục cả thế giới. Đàn ông không phải tấm vé toàn năng đưa người phụ nữ đến hạnh phúc mà là chính đôi chân của họ.

Phụ nữ đã tốn hàng trăm năm để hỏi bình đằng giới và nữ quyền. Nữ quyền ở đây chỉ đơn giản là bạn có quyền quyết định cuộc sống và lựa chọn những điều làm mình hạnh phúc. Vì vậy đừng tùy tiện phó mặc nó cho một người đàn ông.

Là phụ nữ tự chủ, bạn nhất định phải có 1 công việc cho riêng mình. Dù lương cao hay thấp thì đó cũng là những đồng tiền do bạn làm ra, đừng vì bất cứ lý do nào mà quanh quẩn ở nhà sống kiếp “tầm gửi”, phụ thuộc vào người khác.

Một khi bạn có thể tự kiếm ra tiền bằng chính sức lao động của mình, bạn có thể “mua” rất nhiều thứ, kể cả sự tôn trọng và tử tế của người khác dành cho bạn.

Là phụ nữ tự chủ, nên chủ động làm những điều mình thích, vì cuộc sống này ngắn ngủi lắm, và vì bạn xứng đáng được như thế. Một chiếc áo mới, một chiếc túi “xịn”, một màu son “yêu thích”, một màu tóc cá tính. Cuộc sống là của bạn, hãy tận hưởng nó.

Là phụ nữ tự chủ, đừng quá bận tâm đến những lời phán xét của người khác. Bạn không có nghĩa vụ phải làm vừa lòng tất cả mọi người. Hãy luôn là chính bạn, sống thật với cảm xúc của chính bản thân mình, nếu bạn không thoải mái với điều gì, không cần làm. Nếu bạn không thoải mái với ai đó, không cần gặp. Ăn món mình thích, làm điều mình muốn, sống đơn giản chính là cách để sống hạnh phúc.

Là phụ nữ tự chủ, bạn cần đủ mạnh mẽ để kết thúc cuộc hôn nhân nếu nó không hạnh phúc. Lấy chồng để làm gì? Để có người quan tâm, chăm sóc, để có người chia sẻ cả niềm vui lẫn khó khăn trong cuộc sống. Hôn nhân là để yêu thương và hạnh phúc. Nếu ý nghĩa của cuộc hôn nhân không còn, thử hỏi, hôn nhân còn tồn tại nhằm mục đích gì?

Là phụ nữ hạnh phúc, bạn nhất định không nên sống phụ thuộc vào cảm xúc của đàn ông. Đừng mỏi mòn ở nhà chờ cơm chồng, trong khi anh ta đang lê la hàng quán cùng bạn bè. Đừng vùi đầu chăn khóc sưng mắt chỉ vì vài dòng tin nhắn của ai đó. Cũng đừng thấp thỏm cả đêm chờ điện thoại từ người vô tâm với mình. Yêu thương, trân trọng bản thân cũng là cách giải thoát bản thân khỏi kiếp sống “tầm gửi”.

Một cô gái độc lập và mạnh mẽ là món quà ngọt ngào nhất thượng đế trao cho chính cô ấy và chàng trai của mình. Vì lúc ấy, bạn không phải là một gánh nặng, cũng không phải là một “thân sống kiếp tầm gửi” mà bạn là chính bạn, là những người được yêu thương và tôn trọng, bình đẳng với những người khác.

Do đó, là phụ nữ đừng sống kiếp tầm gửi, mà hãy như những đóa hồng, dù có gai vẫn trở nên cuốn hút, khiến người khác không ngần ngại mà tiếp cận, chinh phục.