1. TRANG CHỦ
  2. »
  3. Chia sẻ làm đẹp
  4. »
  5. Điểm danh những đối tượng có nguy cơ bị lão hóa sớm

Điểm danh những đối tượng có nguy cơ bị lão hóa sớm

Tuy rằng lão hóa là quy luật tự nhiên của thời gian, ai cũng phải gặp phải. Nhưng dưới đây là 4 đối tượng dễ đối mặt với các dấu hiệu lão hóa sớm.

Những người có đặc tính công việc hay tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Có lẽ mọi người đều biết ánh nắng mặt trời là kẻ thù hàng đầu đối với làn da của chúng ta. Tia cực tím trong ánh nắng là nguyên nhân hàng đầu gây nên các vấn đề về da như mụn, vết nhăn.

Khi bị ánh nắng mặt trời tác động thường xuyên, tế bào cơ thể sẽ phản xạ tự nhiên để bảo vệ da bằng cách sản sinh sắc tố melanin để tạo hàng rào chắn, ngăn chặn tia UV xâm hại đến các tế bào khác của da. Do đó, khi sắc tố melanin sản sinh mạnh, tình trạng nám da sẽ càng trầm trọng hơn.

Ngoài ra, tia UVA có trong ánh nắng sẽ phá vỡ lượng collagen có trong da, và khiến da mất dần độ săn chắc và làm xuất hiện các nếp nhăn. 

Chính vì vậy, nếu công việc phải thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, hoặc phải di chuyển nhiều ngoài đường thì bạn cần phải có biện pháp chống nắng cho làn da như bôi kem chống nắng, mặc trang phục bảo vệ,… nếu không, làn da của bạn sẽ nhanh chóng xuất hiện dấu hiệu lão hóa.

Phụ nữ bước sang tuổi 30

Khi ở độ tuổi 20, các sợi nguyên bào kết hợp chặt chẽ với collagen sẽ giúp làn da căng mịn, đàn hồi tốt. Nhưng khi bước sang tuổi 30, số lượng collagen sẽ sụt giảm tự nhiên, khiến làn da rơi vào tình trạng chảy xệ và xuất hiện nếp nhăn.

Ngoài ra, theo thời gian, ánh nắng mặt trời sẽ khiến cấu trúc da trở nên lỏng lẻo hơn, không còn săn chắc như khi bạn còn trẻ.

Người làm việc văn phòng

Theo kết quả của nhiều cuộc nghiên cứu, ánh sáng xanh từ màn hình máy tính, màn hình điện thoại, ánh đèn led… có thể làm tăng tốc độ của quá trình oxy hóa và là nguyên nhân của tình trạng nám, tàn nhang hay nếp nhăn…

Không chỉ vậy, dân văn phòng thường làm việc trong môi trường sử dụng máy lạnh. Điều này khiến da bị khô, mất nước, nứt nẻ và bong tróc.

Ngoài ra, áp lực thường xuyên trong công việc cùng các thói quen xấu như ăn nhiều đồ ngọt, thức ăn nhanh, chạm tay lên mặt, ngủ gục trên bàn… vô tình cũng khiến làn da bị hư tổn và già đi nhanh chóng.

Những người thường xuyên trang điểm

Trang điểm được xem là một hình thức “phẩu thuật phẩm mỹ” không đau và không tốn kém. Nếu biết tận dụng việc trang điểm 1 cách phù hợp thì đây sẽ là một cách đơn giản và hiệu quả giúp bạn trở nên xinh đẹp và rạng rỡ hơn.

Tuy nhiên, cái gì cũng có 2 mặt, và việc trang điểm cũng vậy. Nếu bạn lạm dụng việc trang điểm hoặc sử dụng những mỹ phẩm kém chất lượng sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, bào mòn da khiến da thiếu độ ẩm, dễ nổi mụn, lỗ chân lông to, và tăng nguy cơ bị nám da.

Trên đây là 4 đối tượng có nguy cơ bị lão hóa sớm. Nhưng dù bạn có thuộc nhóm các đối tượng trên hay không thì bạn vẫn nên áp dụng các biện pháp chăm sóc da, phòng ngừa lão hóa. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp dưỡng da chuyên sâu kết hợp chống lão hóa thì kem dưỡng nâng cơ chống lão hóa GRAPE SEED chính là sự lựa chọn lý tưởng. Với sự kết hợp tuyệt vời giữa tinh chất hạt nho và collagen thủy phân, GRAPE SEED sẽ giúp bạn bổ sung những dưỡng chất cần thiết nhằm phục hồi và tái tạo tế bào mới để làn da được trẻ hóa và căng mịn.

Ngoài ra, kem dưỡng GRAPE SEED còn bổ sung hàm lượng collagen, elastin làm tăng độ đàn hồi của da, đẩy lùi quá trình hình thành nếp nhăn.

Bên cạnh đó, bạn nên duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế thức khuya và căng thẳng để làn da luôn giữ được phong độ trẻ trung bất chấp thời gian.