1. TRANG CHỦ
  2. »
  3. Chia sẻ làm đẹp
  4. »
  5. Cùng HER SKIN khám phá 4 bí mật về chống lão hóa da

Cùng HER SKIN khám phá 4 bí mật về chống lão hóa da

Để sở hữu một làn da đẹp, thách thức thời gian đòi hỏi bạn phải có những bí quyết riêng. Sau đây là 4 bí mật bạn nên biết về việc chăm sóc da, chống lão hóa.

Những cảnh báo làn da bắt đầu lão hóa

Đó là da dễ bị tổn thương, bầm tím hoặc có vết thương hở nhưng lâu lành. Các vết đồi mồi, sạm màu bắt đầu xuất hiện. Da sẽ không còn căng mịn như trước, khả năng đàn hồi cũng giảm hẳn. Khi bạn dùng tay nhấn vào da, chúng sẽ phản xạ chậm và lâu hơn để có thể trở lại trạng thái bằng phẳng như trước.

Bên cạnh đó, da sẽ giảm khả năng tiếp nhận dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng da. Đó cũng là lý do, bạn dùng nhiều kem dưỡng nhưng hiệu quả lại chẳng cao.

Kem chống nắng

Là thứ chị em nên ưu tiên sử dụng mỗi ngày, nhất là vào mùa nắng nóng hiện nay. Sức tấn công và tàn phá của tia UV vô cùng mạnh mẽ, nếu bỏ qua kem chống nắng thì nguy cơ da đối diện với lão hóa sớm, cháy sạm là rất cao.

Kem chống nắng có SPF >30, có chỉ số PA++++ là 2 điểm cần chú ý khi chọn kem chống nắng. Và khung thời gian 8h – 17h luôn trong tình trạng báo động với làn da.

Kem chống lão hóa: cách đơn giản mà hiệu quả nhất

“Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Phòng ngừa lão hóa sớm cũng là cách để bạn duy trì làn da trẻ đẹp và nhan sắc trẻ trung cho chính bản thân mình.

23 tuổi, là thời điểm các chị em cần xem xét đến việc dùng kem chống lão hóa cho da. Tuy nhiên, vì mới bắt đầu dùng kem chống lão hóa, cộng với việc da chưa có dấu hiệu lão hóa sớm, nên các bạn hãy lựa chọn các loại kem chống lão hóa loại nhẹ, chứa vitamin C và collagen một lượng vừa đủ.

Đến khi các dấu hiệu lão hóa bắt đầu “tấn công” làn da, hãy dùng các loại kem dưỡng chuyên chống lão hóa, với hàm lượng thành phần chống oxy hóa cao để điều trị và phục hồi các tế bào hư tổn.

Nên nhớ, tùy vào mức độ lão hóa của da mà lựa chọn kem chống lão hóa phù hợp. Và những sản phẩm thiên nhiên từ các thương hiệu uy tín luôn là sự lựa chọn hàng đầu.

Xây dựng thói quen tốt – chống lại lão hóa sớm

Thức khuya, ăn uống nhiều chất cay nóng, chất kích thích, tiêu thụ nhiều đường, lười vận động…. là các thói quen “đang giết chết làn da” một cách từ từ.

Ngay bây giờ, các chị em hãy học cách duy trì một chế độ sinh hoạt lành mạnh để nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp, ngăn ngừa lão hóa.

Đi ngủ sớm (trước 22h), kết hợp thực hiện bước dưỡng da bằng kem ngừa lão hóa, để làn da có thời gian sửa chữa, phục hồi những tổn thương.

Thêm vào thực đơn mỗi ngày, nhiều rau xanh, hoa quả giàu chất chống oxy hóa (vitamin C, E, EGFs): nho, cam, chanh, rau xanh đậm, đỏ, trà xanh…

Hạn chế thực phẩm giàu chất béo và chất đường: trà sữa, nước ngọt, thịt chiên, đồ nướng… vì chúng chứa rất nhiều chất béo xấu và chất gây oxy hóa làm da hư tổn.

Năng vận động là cách để chống lại lão hóa. Chạy bộ 30 phút mỗi ngày, tập yoga… sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu, tăng khả năng trao đổi chất giúp tế bào da được nuôi dưỡng và khỏe mạnh hơn.

Hạn chế tiếp xúc với các thiết bị điện tử

Hầu hết các màn hình điện tử, bao gồm: Điện thoại, máy tính xách tay, máy tính để bàn… đều có thể phát các tia bức xạ và hồng ngoại, có thể gây hư hại cho làn da, dẫn đến hình thành các vết nám, nếp nhăn trên da và gây lão hóa sớm.

Chính vì vậy, nếu bạn đang ngồi hàng giờ trước máy tính mỗi ngày, bạn sẽ cần phải dùng kem chống nắng, bởi chúng sẽ giúp ngăn chặn, tia hồng ngoại, cũng như tia cực tím bức xạ. Đồng thời, giữ khoảng cách cần thiết từ 50 – 70 cm nhằm giảm bớt ảnh hưởng của bức xạ.