1. TRANG CHỦ
  2. »
  3. Chia sẻ làm đẹp
  4. »
  5. Cách phòng ngừa lão hóa da cho từng độ tuổi

Cách phòng ngừa lão hóa da cho từng độ tuổi

Ở mỗi độ tuổi, làn da sẽ có những đặc điểm riêng, vì vậy, bạn cần có chế độ chăm sóc và chống lão hóa phù hợp để duy trì vẻ trẻ trung bất chấp tuổi tác.

Ở độ tuổi 20

Ở độ tuổi 20, da bạn vẫn rất dễ bị nổi mụn. Vì vậy, hãy bắt đầu bằng việc duy trì thói quen làm sạch da và dưỡng ẩm cơ bản. Đây không chỉ là một biện pháp ngăn ngừa mụn trứng cá mà còn làm chậm quá trình lão hóa da của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng kem dưỡng có chứa thành phần retinol, đây là một loại vitamin A, có khả năng chống oxy hóa hiệu quả. Vitamin A giúp ngăn ngừa và điều trị tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, xây dựng mạng lưới collagen và elastin, tẩy tế bào chết và ngăn ngừa sự hình thành sắc tố melanin, làm cho làn da sáng lên.

Và đây cũng là 1 thời điểm tốt để bắt đầu thói quen chống nắng. Vì vậy, hãy sử dụng kem chống nắng mỗi ngày để ngăn ngừa hiện tượng quang hóa hoặc sự phát triển của nếp nhăn và ngăn ngừa ung thư da.

Ở độ tuổi 30

Ở độ tuổi 30, bạn dễ dàng nhận ra dấu vết của những đường nhăn mờ nhạt và cả những mảng nám sạm. Đối với rất nhiều người, độ tuổi 30 là khi họ phải đảm nhận nhiều trách nhiệm hơn trong sự nghiệp và cuộc sống cá nhân. Chính vì vậy, ở độ tuổi này, căng thẳng và sự suy giảm nội tiết tố là những nguyên nhân khiến làn da xuất hiện những dấu hiệu của lão hóa.

Lúc này, ngoài việc tiếp tục duy trì thói quen làm sạch, dưỡng ẩm và chống nắng, bạn nên cân nhắc đến việc tẩy da chết 2 lần/tuần đối với da dầu hoặc da khô hoặc 1 lần/tuần đối với da nhạy cảm. Điều này sẽ giúp cho làn da của bạn mịn màng hơn.

Việc bổ sung độ ẩm cũng rất quan trọng vì sự mất cân bằng nội tiết tố có thể khiến làn da xỉn màu và khô rát.  

Khi chọn sản phẩm dưỡng da, bạn hãy chọn những sản phẩm có chứa chất làm ẩm như axit glycolic, axit hyaluronic, lô hội và glycerin. Chúng sẽ lấy độ ẩm từ không khí đưa vào các lớp da của bạn, đảm bảo làn da luôn được giữ nước.

Ở độ tuổi 40

Tình trạng của làn da khi bạn bước vào tuổi 40 là một sự phản ánh rõ ràng nhất về thói quen chăm sóc da của bạn trong những năm trước đó.

Điều quan trọng nhất bạn có thể làm cho làn da của mình vào thời điểm này là tiếp tục thoa kem chống nắng một cách đều đặn. Phơi nắng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tổn thương và lão hóa da.

Đây cũng là thời điểm tốt nhất để bổ sung một retinoid cường độ cao (ví dụ như Retin-A) vào chế độ chăm sóc da của bạn. Retin-A có thể kích thích sự phát triển của collagen, làm sáng da và thậm chí là ngăn ngừa ung thư da. Tuy nhiên, khi mới sử dụng Retin-A, bạn nên bắt đầu với liều thấp vì các sản phẩm retinoid làm cho làn da của bạn nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời và có thể gây ra một số kích ứng nhỏ.

Khi khả năng sản xuất hormone của cơ thể bị chậm lại, làn da của bạn cũng sẽ dễ bị xỉn màu và bong tróc hơn. Để chống lại điều này, các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên tập trung vào việc cấp ẩm cho da.

Bạn có thể sử dụng các loại kem dưỡng ẩm có chứa axit hyaluronic. Ngoài ra, bạn nên cố gắng đắp mặt nạ một vài lần mỗi tuần, đặc biệt là trong mùa hanh khô.

Ở độ tuổi 50

Đến độ tuổi này, làn da của bạn bắt đầu mỏng đi, chảy xệ và lão hóa nhanh.

Để chăm sóc da, bạn nên bổ sung một loại huyết thanh có khả năng chống oxy hóa để giúp điều trị và chống lại sự sản sinh các chất oxy hóa từ tia nắng mặt trời. Áp dụng điều này vào buổi sáng và buổi tối, sau đó là sử dung kem dưỡng ẩm có chỉ số SPF.

Để ngăn ngừa lão hóa da nhanh chóng, hãy sử dụng kem dưỡng điều trị lão hóa da có chứa thành phần retinoids để thúc đẩy sản xuất collagen và tái tạo tế bào. Nếu da bạn nhạy cảm với retinoids, bạn có thể thay thế bằng các sản phẩm có axit hyaluronic hoặc glycolic.